Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình trạng sạt lở đất tại khu vực bãi thải Mỏ than Minh Tiến

2020-08-07 16:17:00.0

 

Sáng 07/8, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục tình trạng sạt lở đất tại khu vực bãi thải Mỏ than Minh Tiến của Công ty cổ phần Yên Phước (xóm Ao Soi, xã Na Mao, huyện Đại Từ).

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình trạng sạt lở đất khu vực bãi thải phía Nam, Mỏ than Minh Tiến

Theo báo cáo của UBND xã Na Mao, từ ngày 04/8 đến 06/8 trên địa bàn xã có mưa liên tục dẫn đến hiện tượng sụt lún đất đá tại khu vực chân bãi thải phía Nam, Mỏ than Minh Tiến (thuộc xóm Ao Soi). Trước tình trạng trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Na Mao đã xây dựng phương án di dời và thông báo di dời đối với 09 hộ dân, 35 nhân khẩu có nhà ở phía dưới chân bãi thải ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đến ngày 06/8 đã có 09 hộ, 34 nhân khẩu di dời, sơ tán, còn 01 người không thực hiện di dời, UBND xã đã cho ký cam kết đối với trường hợp này. Đồng thời, xã đã thành lập 02 tổ xung kích lập chốt trực tại khu vực xóm Ao Soi để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Qua kiểm tra thực địa cho thấy, sườn bãi thải phía Nam của Mỏ than Minh Tiến do nước mưa chảy tràn trên bề mặt dẫn đến hiện tượng sói mòn, trượt lở đất tại một số vị trí. Các tầng thải không có rãnh, mương thoát nước nên nước mưa trên mặt ngấm vào thân, tầng thải gây nguy cơ sạt lở bãi thải, mất an toàn.

Do ảnh hưởng của mưa đã dẫn đến hiện tượng sạt lở đất khu vực chân bãi thải phía Nam Mỏ than Minh Tiến

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và UBND huyện Đại Từ khẩn trương làm việc với Công ty cổ phần Yên Phước để đưa ra các giải pháp khắc phục tình trạng trên và báo cáo cụ thể với UBND tỉnh. Huyện Đại Từ và xã Na Mao xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho người dân, tích cực động viên người dân trong khu vực nguy hiểm di dời đến nơi an toàn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, thực hiện trực chốt 24/24h để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Kim Oanh



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2870568